Monday, September 26, 2016

ธงประจําชาติอาเซียน


JANTHAI Blog


Posted: 26 Sep 2016 07:23 AM PDT
วันนี้กลับมาอีกแล้วนะคะ สำหรับเรื่องราวน่ารู้ต่างๆ ในประเทศอาเซียนของเรา หลังจากที่เราได้เรียนรู้เรื่องราวมากมายเกี่ยวกับประเทศในอาเซียนกันไปแล้ว เช่น ดอกไม้ประจำชาติอาเซียน , อาหารประจำชาติอาเซียน ,คำทักทายอาเซียน เป็นต้น วันนี้เราจะมาเรียนรู้เรื่องธงของอาเซียนกันค่ะ แต่ไม่ใช่แต่ว่าเราจะมาเรียนรู้เพียงแค่ว่าธงอาเซียนหน้าตาเป็นอย่างไรนะคะ เรามาลองรู้ถึงความหมายของธงอาเซียนการใช้งานที่ถูกต้องกันด้วยค่ะ ธงชาติอาเซียน ธงชาติอาเซียนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสมาชิกในอาเซียนทั้งหมด 10 ประเทศ มีความหมายถึงความมั่นคง ความสันติ ความเป็นหนึ่งเดียวกัน สีของธงเป็นสีน้ำเงิน แดง (...)
This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now
Posted: 26 Sep 2016 07:09 AM PDT
จากกระแสที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้เรื่องการรับประทานอาหารแบบรักสุขภาพหรืออาหารคลีน นอกจากการที่เราจะรับประทานอาหารคลีนแล้วก็ต้องมั่นใจว่าผักที่รับประทานนั้นปลอดภัยพอที่สามารถจะรับประทานได้อีกด้วย แต่เนื่องจากพื้นที่ในการเพาะปลูกจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่ในบริเวณกว้าง สำหรับในวันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการปลูกผักสวนครัวโดยไม่เน้นที่จะต้องใช้พื้นที่กว้างขวางค่ะ ก่อนอื่นแล้วนะคะเราจำเป็นที่จะต้องเลือกประเภทผักที่จะนำมาปลูกเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นผักชี ต้นหอม พริก กะเพรา มะนาว ผักบุ้งจีน แตงกวา มะกรูด มะระ จากนั้นทำการเลือกกระถางที่เหมาะสมกับการปลูกพืชผักสวนครัว โดยมีข้อแม้ว่ากระถางที่เลือกมานั้นจะต้องมีความเหมาะสมกับผักที่ปลูกเพื่อให้รากของผักชอนไชได้อย่างเต็มที่และกระถางควรจะมีรูที่ก้นกระถางเพื่อให้ได้มีการระบายน้ำเช่นกัน   การปลูกผักเช่นเดียวกันกับการปลูกต้นไม้ เราจำเป็นที่จะต้องดูแลต้นไม้ด้วยการรดน้ำและให้ปุ๋ยแต่ต่างกันที่ว่าผักเป็นสิ่งที่เรานำมารับประทานไม่เหมือนต้นไม้ตั้งนั้นปุ๋ยที่ใช้ควรเป็นปุ๋ยอินทรีย์คุณสมบัติของปุ๋ยอินทรีย์นั้น (...)
This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

No comments:

Post a Comment